Soạn thảo hợp đồng thuê mặt bằng

Khi có nhu cầu can thue mat bang bạn đã phải đối mặt với một bài toán khó, cần xem xét đủ các loại chi phí, yếu tố nhân viên và khách hàng. Sau khi tìm được nơi can thue mat bang phù hợp với những tiêu chí của bạn, bước tiếp theo chính là soạn thảo hợp đồng để nhanh chóng sở hữu nơi can thue mat bang.

Hợp đồngcan thue mat bang kinh doanh ghi những quy định, điều khoản ràng buộc trách nhiệm giữa người can thue mat bang và chủ mặt bằng cũng như những quyền lợi mỗi bên được hưởng. Hợp đồng càng cụ thể càng tốt, trong đó cần ghi rõ: Thời gian thuê là bao lâu? Diện tích ra sao? Giá can thue mat bang bao lâu thì được được tăng? Nếu tăng thì sẽ giới hạn tăng bao nhiêu phần trăm? Nếu đòi lại nhà thì phải đền bù thiệt hại như thế nào? Bạn hãy tìm hiểu kĩ thêm về những điều khoản và dự trù trước chi phí phát sinh và hướng giải quyết cho những tình huống như vậy.
can thue mat bang

Khi soạn thảo hợp đồng, bạn cần cân nhắc thật kĩ giữa lợi ích và chi phí bỏ ra cũng như lường trước tất cả những vấn đề có thể xảy ra đối với nơi can thue mat bang của bạn trong quá trình kinh doanh. Hãy tính toán chính xác không gian thực sự mà bạn sẽ sử dụng, bỏ qua những khoảng không gian chết như cột nhà, cầu thang, hành lang… Bạn cũng nên thỏa thuận với chủ nhà can thue mat bang xem ai sẽ là người đóng thuế mặt bằng, tiền điện nước (nếu chủ còn ở chung) và các khoản phí khác. Sau đó đưa ra một cái giá hợp lí cho cả hai bên.

>> Bạn có thể đăng tin bán nhà hoặc tại các chuyên mục: Bán nhà đất,bán nhà nguyên căn

Thông thường thì chủ nhà sẽ yêu cầu bạn kí hợp đồng dài hạn cũng như phải đặt cọc trước một khoản tiền. Nhưng đối với những bạn mới kinh doanh lần đầu thì việc chi ra một khoản tiền lớn mà chưa biết trước được có thành công hay không là một điều khá mạo hiểm. Vậy nên hãy cố gắng thương lượng với chủ nhà sao cho vừa ý cả hai bên. Các quyền được phép cho thuê lại sẽ giúp bạn rất nhiều gánh nặng nếu bạn không có ý định sử dụng hết mặt bằng thuê.

-Một số quận tại TP.HCM thích hợp để thuê mặt bằng kinh doanh, mời bạn tham khảo:

Nhận xét