Lưu ý khi thuê mặt bằng kinh doanh ăn uống

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán ăn thì mặt bằng là yếu tố có ảnh hưởng then chốt tới sự thành công hay thất bại của nhà đầu tư. Vì thế, việc cân nhắc và lựa chọn thận trọng khi có nhu cầu can thue mat bang mở quán ăn là một trong những ưu tiên hàng đầu khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực này.

Hiện tại, nhu cầu cho thuê và can thue mat bang tại các thành phố, đô thị trung tâm là rất lớn, bằng chứng là mỗi ngày có đến hàng trăm mẩu tin can thue mat bang giá rẻ được đăng trên các trang bất động sản. Tuy nhiên, để chọn được một mặt bằng tốt, thuận lợi cho việc kinh doanh mà lại vừa với túi tiền là không dễ dàng chút nào, nhất là các mặt bằng để kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Bạn phải có một kế hoạch chiến lược rõ ràng cũng như trang bị cho mình một số vốn kinh nghiệm nhất định.
can thue mat bang

Lựa chọn địa điểm can thue mat bang

Bạn phải định hướng đâu là đối tượng khách hàng chính mà bạn cần hướng tới, từ đó lên kế hoạch kinh doanh và lựa chọn địa điểm phù hợp.

Ví dụ khi bạn có ý định kinh doanh một quán ăn hướng tới khách hàng là nhân viên văn phòng, bạn can thue mat bang kinh doanh ở gần những khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại và tốt nhất là cùng hướng với công ty để thuận lợi cho khách đến quán. Bạn cũng có thể can thue mat bang nằm ở phía đối diện bên đường nhưng phải đảm bảo khách có thể qua lại dễ dàng.

Khi đầu tư vào dịch vụ ăn uống thì mặt bằng kinh doanh càng nằm ở vị trí “đắc địa” càng tốt. Nếu bạn có đủ khả năng tài chính thì hãy hướng tới can thue mat bang ở trung tâm, nằm trên trục đường chính, ở ngã tư hay gần các trường học và khu dân cư để thu hút được lượng khách hàng đông đảo hơn. Còn nếu bạn có số vốn tương đối giới hạn thì việc thuê một mặt bằng ở đầu hẻm hay căn tin của một trường học cũng không phải là một ý kiến tồi.
can thue mat bang


>>> Một số mặt bằng cho thuê quận 1, mặt bằng cho thuê quận 3 cực hot

Không gian phải đáp ứng nhu cầu khách hàng

Diện tích can thue mat bang có thể không cần quá rộng, nhưng điều quan trọng nhất là nên tọa lạc ở vị trí mặt tiền để thu hút tầm nhìn của khách, đặc biệt là phải đảm bảo có không gian đậu xe để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lui tới, không gây phiền hà cho khách vào những giờ cao điểm. Không gian nơi phục vụ cũng cần được chăm chút, cần bố trí đủ ánh sáng và thoáng đãng, giúp khách có cảm giác thoải mái, nhất là trong những ngày tiết trời nóng nực. Không gian trong quán ăn hay nhà hàng cũng cần chú trọng đến phong cách riêng, thể hiện được sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của chủ

Những yếu tố khác khi can thue mat bang

Một điều quan trọng bạn cần lưu ý là mặt bằng muốn thuê có tình trạng ra sao: đã có người thuê hay chưa, can thue mat bang có nằm trong khu vực quy hoạch hay không, lối thoát hiểm, đường điện nước, đường gas, hệ thống cống thoát có đảm bảo hay không… Đối với những quán ăn có không gian dài và hẹp, thì tốt nhất là nên có một lối đi bên hông, vừa để tiếp tế thực phẩm cho khu bếp, và cũng rất hữu ích nếu bạn có ý định trổ cửa sổ để tạo không gian trong quán mát mẻ hơn.

can thue mat bang mở quán ăn thường đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tu sửa lại mặt bằng theo ý mình. Dĩ nhiên điều này sẽ chiếm của bạn một khoản chi phí không nhỏ. Vì thế trước khi can thue mat bang hãy xác định trước xem mặt bằng đó có cần tu sửa nhiều không? Chủ nhà có thể hỗ trợ gì không? Từ đó cân nhắc cho phù hợp với ngân sách đầu tư của bạn. Bạn cũng nên trình bày ý tưởng tu sửa của mình cho chủ nhà để thuyết phục họ đồng ý cho phép bạn thay đổi không gian mặt bằng nữa nhé.

-Một số quận tại TP.HCM thích hợp để thuê mặt bằng kinh doanh, mời bạn tham khảo:

Nhận xét