Khó khăn trong việc thuê mặt tiền giá rẻ

Giá mặt bằng nhà phố nói riêng và giá thuê mặt tiền giá rẻ tại TP.HCM đang được đẩy cao ngất trước sự gia nhập ồ ạt và mở rộng hệ thống của các thương hiệu bán lẻ, thức ăn nhanh từ năm 2016 đến nay.

Ông Trần Văn Bắc, Phó tổng giám đốc Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra), thừa nhận mặt bằng chính là trở ngại lớn khiến đơn vị này chậm phát triển hệ thống cửa hàng so với các đơn vị bán lẻ khác.

Ông Bắc cho biết trong 6 năm đơn vị chỉ mở được 106 cửa hàng Satra food, bởi việc đàm phán, tìm thuê mặt tiền giá rẻ đáp ứng tiêu chuẩn của cửa hàng bán lẻ tại các khu dân cư quá khó khăn.

Theo lý giải của lãnh đạo doanh nghiệp này, do đơn vị tập trung vào ngành hàng thực phẩm tươi sống (80% lượng hàng của cửa hàng) nên việc tìm thuê mặt tiền giá rẻ đảm bảo tiêu chuẩn, vị trí, diện tích là rất khó.

thuê mặt tiền giá rẻ

>>> Xem thêm các tin về cho thuê mặt bằng văn phòng, mặt bằng sạp quầy 

“Một cửa hàng của chúng tôi có diện tích tối thiểu 120-150 m2 và tối đa đến 250 m2. Diện tích này hiện không dễ tìm, nhất là ở nơi phải đảm bảo các tiêu chí thuận lợi kinh doanh của một đơn vị bán lẻ.

Từ đầu năm 2016, các đơn vị cho thuê mặt tiền giá rẻ loại hình này đẩy giá thuê lên rất cao,  bởi thời điểm này các nhà bán lẻ ồ ạt đẩy mạnh phát triển hệ thống”, ông Bắc nói thêm.

Một khảo sát mới đây cho thấy giá thuê mặt tiền giá rẻ tại các vị trí đắc địa ở TP.HCM cao hơn gấp ba lần so với giá thuê bình quân mặt bằng bán lẻ toàn thị trường.

Hiện đơn vị này đã thành lập riêng một ban chuyên săn thuê mặt tiền giá rẻ để phục vụ mở rộng, phát triển mạng lưới cửa hàng, siêu thị. Ông Bắc cũng chia sẻ sẽ đầu tư, phát triển đơn vị để có thể tiến tới thành lập công ty riêng trực thuộc tổng công ty, chuyên kinh doanh lĩnh vực này trong tương lai.

-Một số quận tại TP.HCM thích hợp để thuê mặt bằng kinh doanh, mời bạn tham khảo:

Nhận xét